Người đồng tính nam quan hệ tình dục như thế nào?

Người đồng tính nam quan hệ tình dục như thế nào?

Tình dục là nhu cầu sinh lý thiết yếu và bình thường của con người. Những cặp đôi đồng tính cũng có đời sống tình dục của riêng họ. Vậy, người đồng tính nam quan hệ tình dục như thế nào để đạt khoái cảm và đảm bảo an toàn? Cùng Tư vấn HIV tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề quan hệ tình dục đồng tính nam và cách có những cuộc yêu an toàn và lành mạnh. 

Đồng tính nam là gì?

Đồng tính nam là gì?
Đồng tính nam là gì?

Người đồng tính nam là những người đàn ông bị hấp dẫn về mặt tình cảm và tình dục đối với những người đàn ông khác. Cũng tương tự như tình yêu truyền thống giữa nam và nữ, tình yêu đồng giới nam là sự rung động và đồng điệu về tâm hồn và cảm xúc.  

Người đồng tính nam quan hệ bằng cách nào?

Những khao khát được gần gũi, được làm tình ở nam giới rất mãnh liệt. Tình dục là một cách giải tỏa, thể hiện yêu thương và thỏa mãn nhu cầu. 

Người đồng tính nam quan hệ tình dục qua nhiều cách thức như: Quan hệ miệng – bộ phận sinh dục, quan hệ dương vật – hậu môn, quan hệ miệng – hậu môn, quan hệ dương vật – dương vật. 

Để đạt khoái cảm trong cuộc yêu thì các cặp đôi đồng tính nam thường lựa chọn 1 trong 2 giải pháp chủ yếu là: Quan hệ đường miệng (Oral sex) và Quan hệ hậu môn (Anal sex).

Quan hệ hậu môn (Anal sex)

Hai người đàn ông trong mối quan hệ đồng tính nam được chia thành “top” và “bot”. “Top” chỉ người đàn ông chủ động trong cuộc yêu,  họ đóng vai trò là “người chồng” khi quan hệ. Ngược lại, “bot” sẽ đóng vai trò là “người vợ”. Trong trường hợp cả hai có thể thay đổi vị trí cho nhau không phân biệt “top” hay “bottom” thì được xếp vào dạng linh hoạt (versatile).

Quan hệ bằng hậu môn là cách mà các cặp động tính nam chìm đắm trong quan hệ tình dục. Với kiểu quan hệ này, người vào vai “top” sẽ dùng lỗ hậu môn của “bot” thay thế cho âm đạo phụ nữ.

Điểm hấp dẫn những người đồng tính nam là cơ thể của bạn tình nên họ sẽ cảm thấy hưng phấn khi có sự ma sát trong lúc làm tình. Hậu môn có mạng lưới thần kinh dày đặc, sự chặt chẽ của hậu môn tạo nên sự ma sát với dương vật sẽ đem đến cảm giác kích thích, tăng khoái cảm cho “top”.

 “Điểm G” của nam giới nằm ở tuyến tiền liệt, nằm sâu trong hậu môn. Việc “top” va chạm nhiều lần đến vị trí này sẽ tạo nên sự thỏa mãn, nhanh chóng làm cho bạn tình đạt cực khoái. 

Tuy nhiên, hậu môn hoàn toàn không có khả năng tiết ra chất nhầy tự nhiên như âm đạo khi chịu kích thích tình dục. Điều này có thể gây nên cảm giác đau đớn cho “bot” khi ma sát quá lớn gây trầy xước hậu môn. 

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn giữa các cặp đồng tính nam là một con đường rất dễ lây nhiễm HIV và các bệnh tình dục là do đó. Vì vậy, khi xảy ra quan hệ tình dục, các cặp đôi cần chú ý sử dụng bao cao su, chất bôi trơn để cuộc yêu diễn ra an toàn và thỏa mãn nhất. 

Quan hệ đường miệng (Oral sex)

Quan hệ đường miệng (Oral sex)
Quan hệ đường miệng (Oral sex)

Oral sex chỉ việc sử dụng và kết hợp nhịp nhàng môi, lưỡi, răng và họng để kích thích những điểm nhạy cảm trên cơ thể bạn tình như: ngực, môi, dương vật, hậu môn, …. Oral sex là màn dạo đầu tuyệt vời giúp các cặp đồng tính nam thăng hoa trong cuộc yêu. 

“Làm chuyện ấy” bằng đường miệng có nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục hay không? Hoàn toàn có, quan hệ đường miệng là con đường lây nhiễm HIV, các bệnh tình dục chỉ sau quan hệ bằng hậu môn. 

Nguy cơ lây nhiễm trung bình sau 1 lần quan hệ tình dục không an toàn khi dùng miệng quan hệ với dương vật của người nhiễm HIV dương tính là 0,02%.

Quan hệ tình dục an toàn giữa các cặp đồng tính nam

Quan hệ tình dục nam – nam tồn tại nhiều nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà, … và HIV/AIDS. Hơn 60% trong tổng số ca nhiễm HIV tại Việt Nam là do quan hệ tình dục đồng tính nam không an toàn. 

Tình dục là nhu cầu sinh lý cần thiết của mỗi con người. Quan hệ tình dục đồng tính nam không sai nhưng bạn cần chú ý quan hệ sao cho an toàn nhằm bảo vệ bản thân trước HIV, các bệnh tình dục.

Xem thêm: Quan hệ đồng tính có bị nhiễm HIV không?

Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục

Nhắc đến bao cao su, chúng ta nghĩ ngay đến biện pháp tránh thai. Quan hệ tình dục qua hậu môn, quan hệ tình dục đồng tính nam không thể mang thai nhưng vì sao vẫn phải sử dụng bao cao su?

Tránh thai chỉ là một phần ưu điểm khi sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục. Sử dụng bao cao su đúng cách và trong suốt quá trình quan hệ tình dục là biện pháp giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục. 

Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục
Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục

Chúng đóng vai trò là những màng bọc mỏng nhưng kiên cố, bảo vệ dương vật trước sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh. Bên cạnh đó, bao cao su có chất bôi trơn cũng rất cần để giảm ma sát, tránh tổn thương và giúp việc “yêu” dễ dàng hơn.

Sử dụng gel bôi trơn

Hậu môn không thể tự sản sinh ra chất nhờn bôi trơn, giảm ma sát như âm đạo khi chịu kích thích. Hạn chế việc trầy xước hậu môn, tạo cơ hội cho virus, vi khuẩn xâm nhập thì việc dùng gel bôi trơn là cần thiết. 

Không quan hệ tình dục bừa bãi

Nên duy trì lối sống lành mạnh, thủy chung một bạn tình duy nhất, hạn chế số lượng bạn tình. Và chỉ quan hệ tình dục khi biết rõ sức khỏe đối phương. 

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Kiểm tra sức khỏe định kỳ để đảm bảo bản thân không mang mầm bệnh. Nếu thấy các dấu hiệu bất thường từ cơ thể hoặc nghi ngờ bản thân nhiễm HIV, các bệnh tình dục nên đến phòng khám, cơ sở y tế để kịp thời kiểm tra, phát hiện và điều trị. 

Điều trị dự phòng trước và sau phơi nhiễm

ARV – Thuốc kháng virus HIV rất phổ biến hiện nay. Việc sử dụng PrEP, ARV đều đặn có thể dự phòng trên 90% khả năng lây nhiễm HIV khi bạn quan hệ tình dục không an toàn. Đây cũng là loại thuốc điều trị dự phòng sau phơi nhiễm hiệu quả khi được sử dụng sớm và không quá 72h sau khi quan hệ.

Xem thêm: ARV- Một giải pháp hiệu quả cho cả điều trị và dự phòng HIV 

Quan hệ đồng tính nam an toàn và lành mạnh là một cách thể hiện trách nhiệm với bản thân, bạn tình và xã hội. Chú ý bảo vệ bản thân và theo dõi nhiều thông tin chia sẻ về HIV/AIDS. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, cần tư vấn và chia sẻ hãy liên hệ ngay tới Tư vấn HIV, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger