Bật mí cách quan hệ đồng giới an toàn chi tiết nhất

Bật mí cách quan hệ đồng giới an toàn chi tiết nhất

Tình dục là nhu cầu cần thiết của mỗi con người và những người đồng giới cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên do “cách yêu” đặc trưng nên những cặp đồng tính có tỷ lệ lây nhiễm các bệnh tình dục khá cao. Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm kiến thức bảo vệ bản thân, biết cách quan hệ đồng giới an toàn một cách chi tiết nhất.

Tình dục đồng giới và những rủi ro khi quan hệ đồng giới

Tình yêu đồng giới, quan hệ đồng giới hoàn toàn là những điều bình thường. Tuy nhiên, quan hệ đồng giới tiềm ẩn rất nhiều rủi ro lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục Chlamydia, bệnh lậu, herpes, giang mai, mụn cóc, viêm gan B, … đặc biệt là HIV, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 60% trường hợp nhiễm HIV ở Việt Nam xuất phát từ quan hệ đồng tính. Đặc biệt, nam quan hệ tình dục đồng giới là nhóm nguy cơ chính lây nhiễm HIV (đa phần là lây qua đường hậu môn), cao gấp 30 lần quan hệ qua âm đạo. 

Tình dục đồng giới và những rủi ro khi quan hệ đồng giới
Tình dục đồng giới và những rủi ro khi quan hệ đồng giới

Tại Mỹ, số liệu thống kê cho thấy 61% số ca nhiễm HIV đến từ người đồng tính hoặc lưỡng tính trong khi nhóm người này chỉ chiếm khoảng 2% dân số Mỹ. Nguyên nhân dẫn đến những con số đáng báo động này cơ bản là do cách thức quan hệ tình dục đồng giới khá đặc biệt qua đường hậu môn hoặc quan hệ bằng miệng. 

Hậu môn là nơi tập trung nhiều nguồn bệnh nhất, chứa rất nhiều vi khuẩn, virus. Niêm mạc trực tràng dễ bị tổn thương, đặc biệt hậu môn không có khả năng tiết ra chất dịch bôi trơn như âm đạo nên khi quan hệ tình dục rất dễ xảy ra tình trạng chảy máu, xước hậu môn khiến virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. 

Quan hệ bằng miệng cũng là hình thức quan hệ đồng giới phổ biến. Hình thức quan hệ này tồn tại nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục khi các cặp đôi có vết thương hở ở miệng, nuốt các chất dịch của bạn tình. 

Quan hệ đồng giới kể cả ở nam và nữ đều có nguy cơ mắc bệnh tình dục cao. Nhiều người vẫn chưa có cái nhìn đúng đắn và thật sự quan tâm đến việc quan hệ đồng giới an toàn. Vì vậy, cách quan hệ đồng giới an toàn cần được tuyên truyền rộng rãi và được chú ý nhiều hơn.

Xem thêm:

Quan hệ đồng tính nam và những nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục

Đồng tính nữ và bệnh lây qua đường tình dục

Bật mí cách quan hệ đồng giới an toàn

Bất kỳ ai dù ở giới tính nào đều có khát khao được “yêu”, được thăng hoa và thỏa mãn trong tình dục. Đặc biệt tình dục là chất xúc tác không thể thiếu trong quan hệ đồng giới. Bổ sung ngay những cách quan hệ đồng giới an toàn để bảo vệ sức khỏe bản thân, bạn tình và xã hội. 

Luôn sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ đồng giới

Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ đồng giới giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Hai biện pháp được khuyến khích sử dụng và mang đến hiệu quả cao là dùng màng chắn miệng và bao cao su.

Màng chắn miệng sẽ bảo vệ bạn khi quan hệ tình dục oral sex, hạn chế lây lan các vi khuẩn, virus gây bệnh như chlamydia, e.coli, shigella, virus HIV, … Màng chắn miệng phù hợp khi quan hệ đồng tính nữ.

Bao cao su là biện pháp hữu hiệu để quan hệ đồng giới an toàn.
Bao cao su là biện pháp hữu hiệu để quan hệ đồng giới an toàn.

Bao cao su là biện pháp hữu hiệu để quan hệ đồng giới an toàn. Sử dụng bao cao su đúng phương pháp, ngay từ đâu và trong suốt thời gian giao hợp giúp giảm đến 80% nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục.

Quan hệ đồng tính nam nên chú ý sử dụng gel bôi trơn để hạn chế tình trạng trầy xước khi quan hệ tình dục. Chú ý lựa chọn gel bôi trơn gốc nước thay vì gel bôi trơn gốc dầu để tránh gây rách bao cao su. 

Găng tay cao su hoặc bao ngón tay cao su nên được sử dụng trong quá trình kích thích bộ phận sinh dục bằng tay. Bạn cũng có thể sử dụng thêm chất bôi trơn để bạn tình thoải mái hơn. 

Không quan hệ tình dục bừa bãi

Giữ mối quan hệ chung thủy một bạn tình là cách quan hệ đồng giới an toàn. Nguy cơ mắc bệnh tình dục giảm xuống và được kiểm soát khi bạn chỉ quan hệ với một bạn tình và hiểu rõ về sức khỏe của nhau. 

Vệ sinh sạch sẽ trước và sau cuộc yêu

Vệ sinh sạch sẽ các cơ quan miệng, cơ quan sinh dục, hậu môn trước khi quan hệ tình dục. Đảm bảo miệng, hậu môn không có vết thương hở khi quan hệ. Vệ sinh và cắt móng tay thường xuyên để đảm bảo an toàn. 

Không nuốt tinh dịch của bạn tình. Sau khi quan hệ bằng miệng cần súc họng kỹ với nước diệt khuẩn. 

Tự bảo vệ sức khỏe bản thân

Tự bảo vệ sức khỏe bản thân
Tự bảo vệ sức khỏe bản thân

Chúng ta cần chú ý và biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân để quan hệ đồng giới an toàn bằng cách:

  • Khám phụ khoa, nam khoa định kỳ mỗi 6 tháng hoặc khi quan hệ tình dục không an toàn để đảm bảo sức khỏe, chắc chắn bản thân không mắc các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Tiêm phòng vacxin viêm gan B, viêm gan C, HPV để ngừa ung thư cổ tử cung và ung thư hậu môn. 
  • Trường hợp phát hiện bản thân có nguy cơ nhiễm HIV, các bệnh tình dục, hãy giữ bình tĩnh và nhanh chóng đến các cơ sở y tế, thực hiện dự phòng sau phơi nhiễm HIV và điều trị kịp thời. 
  • Bảo vệ sức khỏe tinh thần, hay vui vẻ, mở lòng chia sẻ nhiều hơn, mạnh dạn công khai giới tính thật và lên tiếng khi bị bạo hành để được bảo vệ. 
  • Không sử dụng các loại thực phẩm có chất gây nghiện, chất kích thích, đồ uống có cồn, … vì sẽ dẫn đến sự mất kiểm soát trong hành vi, dễ chấp nhận quan hệ tình dục không an toàn. 
  • Chủ động liên hệ đến bác sĩ, đến cơ sở y tế để thăm khám khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường, dấu hiệu bệnh lây qua đường tình dục. 

Tình yêu đồng giới không sai, tình dục đồng giới là nhu cầu chính đáng. Quan hệ đồng giới an toàn bảo vệ bản thân khỏi những bệnh tình dục, duy trì mối quan hệ lành mạnh và lâu dài. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger