Làm sao để không lây nhiễm HIV cho người mình yêu thương?

Làm sao để không lây nhiễm HIV cho người mình yêu thương?

HIV có khả năng lây nhiễm cao tuy nhiên có thể hoàn toàn phòng chống, an toàn nếu chúng ta có đầy đủ những kiến thức và trang bị những kỹ năng cần thiết. Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi: làm thế nào để không lây nhiễm HIV cho những người mình yêu thương? Đây là một vấn đề khá nhạy cảm, tuy nhiên vô cùng cần thiết để có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như của những người mà chúng ta yêu thương, quan tâm.

HIV là gì? HIV có thể lây nhiễm qua những con đường nào?

HIV là một loại virus làm mất khả năng miễn dịch của cơ thể, khiến cho cơ thể dễ nhiễm phải những căn bệnh nguy hiểm và có thể gây nên tử vong. Có nhiều con đường để cây dẫn đến lây nhiễm HIV như qua đường máu, qua đường tình dục, lây từ mẹ sang con. Việc hiểu rõ con đường lây nhiễm của HIV giúp chúng ta bảo vệ, phòng ngừa lây nhiễm nguồn bệnh từ virus HIV.

Nguy cơ phơi nhiễm HIV trong cộng đồng
Nguy cơ phơi nhiễm HIV trong cộng đồng

Trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến vấn đề lây nhiễm qua đường tình dục, để các bạn có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này trong quá trình sinh hoạt và phát sinh quan hệ tình dục với những người bên cạnh để có thể hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm HIV.

Việc lây nhiễm HIV qua đường tình dục có thể là trong quá trình phát sinh quan hệ thì dịch tiết âm hoặc máu tiếp xúc vào da, miệng, những vết thương hở của đối phương. Tỷ lệ lây nhiễm qua đường tình dục khá là thấp nếu không phát sinh những vấn đề như: quan hệ tình dục thô bạo dẫn đến tổn thương các cơ quan sinh dục, không sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn, không sử dụng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV. 

Xem thêm: Quan hệ với người nhiễm HIV sao cho an toàn?

Làm thế nào để không lây nhiễm HIV cho người mình yêu thương 

Chúng ta hoàn toàn có những biện pháp để có thể hạn chế việc lây nhiễm HIV cho những người chúng ta yêu thương. Những người nhiễm HIV hoàn toàn có thể sinh hoạt và quan hệ tình dục bình thường nhưng quan trọng hơn hết là họ phải có kiến thức và những hành động chuẩn mực để làm thế nào không lây nhiễm HIV cho bạn tình.

Mội số cách hạn chế lây nhiễm HIV cho người yêu thương và cộng đồng xung quanh
Mội số cách hạn chế lây nhiễm HIV cho người yêu thương và cộng đồng xung quanh

Hơn ai hết những người nhiễm HIV phải là người có ý thức, có trách nhiệm với chính hành động của mình, với trí nhớ người xung quanh chúng ta. Mọi hành động, suy nghĩ đều phải thật sự đúng đắn, không chỉ bảo vệ sức khỏe của mình mà còn cả sức khỏe của những người xung quanh, những người mà chúng ta yêu mến. 

  • Phải sử dụng bao cao su khi phát sinh quan hệ, khi có sự tiếp xúc các cơ quan sinh dục. Đây là một được coi là một phương án hiệu quả giúp hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm virus HIV
  • Đừng lầm tưởng quan hệ tình dục bằng miệng không có khả năng lây nhiễm HIV.
  • Việc quan hệ tình dục khi có những vết thương hở, bộ phận sinh dục làm tăng nguy cơ lây nhiễm do sự bắn giọt, tiết dịch chứa virus HIV vào trong cơ thể
  • Tìm hiểu thông tin và kiến thức để có thể hành động đúng đắn khi phát sinh quan hệ với người bạn tình
  •  Khuyến khích người mình yêu thương sử dụng thuốc phòng phơi nhiễm ARV để có thể hạn chế được nguy cơ lây nhiễm HIV 

Suy nghĩ quan hệ tình dục với người nhiễm HIV là cơ thể có thể mắc HIV là hoàn toàn sai lệch. Việc lây nhiễm HIV phụ thuộc vào việc hệ miễn dịch của bạn có tốt không, phương pháp bảo vệ có an toàn hay không, tỷ lệ virus HIV có trong tiết dịch còn lớn hay không. Việc thường xuyên theo dõi và kiểm tra sức khỏe HIV là một trong những giải pháp giúp chúng ta có thể chủ động hơn trong việc điều trị với căn bệnh này.

Những biện pháp có thể hạn chế việc lây nhiễm HIV

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình thì chúng ta cần phải có những kiến thức những biện pháp để hạn chế việc lây nhiễm virus HIV. Chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn về việc lây nhiễm HIV và có những hành động đúng, hướng suy nghĩ đúng để có thể hạn chế sự lây nhiễm HIV trong cộng đồng.

  • Quan hệ vợ một vợ một chồng, chung thủy, sử dụng các biện pháp an toàn khi phát sinh quan hệ tình dục
  •  Không sử dụng chung bơm kim tiêm, Nhận máu từ những nơi không có thông tin đầy đủ
  • Không Sử dụng ma túy và các chất kích thích
  • Không tiếp xúc với dịch tiết, máu của những cơ thể người nhiễm HIV
  • Phát hiện sớm và chữa trị kịp thời những bệnh lây truyền qua đường tình dục giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm hiv
  • Nâng cao nhận thức và nguồn kiến thức liên quan đến HIV, đồng thời tuyên truyền đến mọi người xung quanh

Xem thêm: Điều Trị Bệnh HIV/AIDS Như Thế Nào

Những người nhiễm HIV cũng như những người xung quanh cộng đồng người nhiễm HIV cần có những kiến thức để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình. Chúng ta cần có cái nhìn bao dung và chia sẻ hơn đối với những bệnh nhân nhiễm HIV. Họ là những người bình thường và có cơ hội sống, tạo ra những giá trị có ích cho cộng đồng. Bản thân những người nhiễm HIV cũng cần phải tìm hiểu rõ và có trách nhiệm với những người xung quanh làm sao để không nên nhiễm HIV cho những người mà mình yêu thương. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger