Tư vấn HIV là một quá trình đối thoại và ảnh hưởng qua lại lẫn nhau giữa người tư vấn và đối tượng tư vấn nhằm tạo điều kiện giúp cho đối tượng được tư vấn nâng cao hiểu biết và động viên họ thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm HIV cho gia đình và cộng đồng.

Người nhiễm HIV trong xã hội dường như vẫn bị kỳ thị, dè bỉu bởi con đường lây nhiễm bệnh, xuất thân và nghề nghiệp của họ. Vì thế, họ luôn “ẩn mình” sau lớp vỏ bọc, không dám đối diện, không dám sống một cuộc sống như những người bình thường, đó là điều thiệt thòi to lớn đối với những người mang căn bệnh thế kỷ này.

Hãy thử đặt mình vào vị trí của họ, khi trong mình mang căn bệnh bị mọi người xung quanh xa lánh, cảm giác đó thật ngột ngạt và sợ hãi. Họ cũng là một công dân, làm điều có ích cho xã hội, nhưng chỉ vì một lần lầm lỡ mà phải chịu những ánh nhìn “khinh rẻ” từ mọi người xung quanh.

Thấu hiểu nỗi niềm đó, TT Tư vấn HIV 24/7 ra đời nhằm đồng cảm, chia sẻ và hạn chế nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm này cho những người có nguy cơ cao. Đây là hành động nhân văn vì sức khỏe cộng đồng

Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn về cách phòng tránh HIV, phương pháp điều trị HIV, thuốc điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (hay còn gọi là PrEP) – Là một biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV dành cho những người không bị nhiễm HIV, nhưng có nguy cơ lây nhiễm cao bằng việc uống thuốc kháng virus đều đặn. Nếu một người chưa nhiễm HIV khi dùng PrEP sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục không an toàn, hoặc sử dụng ma túy do thuốc kháng virus, sẽ hoạt động để ngăn không cho virus HIV gây ra nguy cơ lây nhiễm bệnh. .Hiểu được Thuốc ARV, Thuốc điều trị HIV, PEP và PrEP

. Những lợi ích nổi bật khác:

–> Khách hàng luôn được tôn trọng, sẻ chia và hướng dẫn tận tình.

–>Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối.